ViOLET CÁC TỈNH THÀNH

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hồng Vân)
  • (Hoàng Mạnh Hùng ĐT:0984.81.9797)
  • (Phạm Khắc Lập)
  • (Nguyễn Tuấn Cường)
  • (Hoàng Ngọc Minh)
  • (Lê Đức Hà)
  • (Vũ Đức Cảnh)
  • (Phạm Ngọc Bách)
  • (Đoàn Quốc Việt)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    1 khách và 1 thành viên
  • Phạm Cảnh Hưng
  • Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ thành viên Hải Phòng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chủ đề nhảy xa - chạy bền lớp 9

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Hồng Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:14' 10-12-2017
    Dung lượng: 219.8 KB
    Số lượt tải: 80
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ: NHẢY XA – CHẠY BỀN
    I. Tên dự án dạy học:Dạy tích hợp các môn học: Sinh học,vật lí, toán học, hóa học, mỹ thuật… thông qua chủ đề: NHẢY XA – CHẠY BỀN.
    II. Mục tiêu dạy học:
    - Kiến thức, kỹ năng, thái độcủa các môn học sẽ đạt được trong dự án này là:Môn sinh học, môn vật lí, môn toán học, môn hóa học, môn mỹ thuật…
    - Bài học sẽ đạt được trong dự án này là: Tìm ra những yếu tố ảnh hưởng và quyết định đến độ bay xa của lần nhảy, nâng cao thành tích môn nhảy xa và môn chạy bền. Biết cách tìm ra nguyên nhân và tự khắc phục một số tình huống có thể xảy ra trong khi tập luyện thể dục thể thao.
    - Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn: Thể dục – Sinh hoc; Thể dục – Vật lí; Thể dục – Toán học; Thể dục – Hoá học; lồng ghép Mỹ thuật trực quan để giải quyết các vấn đề trong dự án dạy học.
    III. Đối tượng dạy học của dự án.
    - Học sinh khối 8 và khối 9
    IV. Ý nghĩa của dự án.
    - Gắn kết kiến thức, kĩ năng , thái độ các môn học với nhau, làm cho học sinh biết được tầm quan trọng của môn hoc, yêu thích môn học hơn, kích thích hứng thú học tập và tinh thần tự học cho các em, tạo điều kện cho các em được thể hiện mình trước đám đông. Phát huy tính tư duy cho học sinh.
    - Qua bài học giáo dục các em biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, .v.v.. Biết áp dụng những kiến thức đã học vào trong thực tiễn đời sống để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, cũng như áp dụng vào lao động sản xuất giúp đỡ gia đình.
    V. Thiết bị dạy học, học liệu.
    - 1 ván giậm nhảy (nẹp ván).
    - 3 bục giậm nhảy.
    - 1 hố cát, 2 đệm nhảy.
    - Hai cột bóng, xẻng, gạt cát, vôi bột, thước dây, phấn mầu.
    - 10 cờ số, 1 còi, 5 cờ hiệu.
    - 2 giỏ đựng đồ, 4 quả bóng ném.
    - Giá treo tranh, que chỉ tranh, tranh “đà 3 bước giậm nhảy bước bộ trên không”, tranh 4 giai đoạn kỹ thuật “nhảy xa kiểu ngồi”, tranh góc độ giậm nhảy, v.v..
    - Hai bảng phụ, 4 tờ giấy, 2 bút viết, 1 hộp nam châm.
    VI. Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học.
    1. Mục tiêu.
    a. Kiến thức:
    Nhảy xa:
    - Biết cách thực hiện một số động tác, trò chơi bổ trợ kỹ thuật: Ôn đà 5 bước giậm nhảy bước bộ (tiếp đất bằng chân lăng), đà 5 bước giậm nhảy lên bục giậm với tay chạm bóng (cao – xa) tiếp đất bằng một hoặc hai chân. Trò chơi “ lò cò tiếp sức chuyển vật”.
    - Biết hoàn thiện kỹ thuật nhảy xa kiểu “ngồi” nâng cao thành tích: Mức đà trung bình 11 – 13 bước đà.
    Chạy bền: biết cách chạy bền trên địa hình tự nhiên:
    - Nam chạy 800m.
    - Nữ chạy 600m.
    b. Kỹ năng:
    - Thực hiện thành thục một số trò chơi, động tác bổ trợ kỹ thuật phát triển sức mạnh chân.
    - Biết áp dụng một số kiến thức của các môn học như: Sinh học, hoá học, toán học, vật lí, mỹ thuật, v.v… Để giải quyết một số tình huống có thể xảy ra khi tập luyện. Tìm ra giải pháp tối ưu kích thích sự hưng phấn, tạo tốc độ chạy đà lớn, góc độ giậm nhảy hợp lí, nhằm tạo ra tốc độ bay ban đầu và góc độ bay hợp lí nhất để nâng cao thành tích nhảy xa kiểu “ngồi”.
    - Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi. Duy trì và nâng cao thành tích nhảy xa.
    - Thực hiện được chạy trên địa hình tự nhiên một cách chủ động, phân phối đều sức, nâng cao khả năng chạy bền. Biết cách phòng và tự khắc phục một số hiện tượng có thể xảy xa trong khi chạy.
    - Biết vận dụng tự tập luyện hằng ngày nâng coa sức khoẻ và thi đấu đạt tiêu chuẩn RLTT.
    - Biết vận dụng vào đời sống, phát triển thể lực giúp đỡ gia đình, bạn bè và những người xung quanh.
    c. Hành vi, thái độ:
    - Nghiêm túc, tự giác tích cực tập luyện trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, tạo hứng thú khi học. Nắm vững nội dung bài học, có tinh thần vượt khó.
    - Vâng lời thầy cô, giúp đỡ bạn bè, có ứng xử đúng
     
    Gửi ý kiến