ViOLET CÁC TỈNH THÀNH

Tài nguyên

Hỗ trợ trực tuyến

  • (Nguyễn Hồng Vân)
  • (Hoàng Mạnh Hùng ĐT:0984.81.9797)
  • (Phạm Khắc Lập)
  • (Nguyễn Tuấn Cường)
  • (Hoàng Ngọc Minh)
  • (Lê Đức Hà)
  • (Vũ Đức Cảnh)
  • (Phạm Ngọc Bách)
  • (Đoàn Quốc Việt)

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Chào mừng quý vị đến với Câu lạc bộ thành viên Hải Phòng.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án học kì 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Trường THCS thị trấn Cát Hải
    Người gửi: Hà Thị Thu Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 04h:46' 10-01-2018
    Dung lượng: 24.3 MB
    Số lượt tải: 193
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn:
    08/08/2017
    
    
    
    
    
    Ngày dạy:
    6A:
    6B:
    6C:
    
    
    
    TUẦN 1 - TIẾT 1
    Bài 1: Thông tin và tin học
    I - Mục tiêu:
    1. Kiến thức:
    - Biết khái niệm ban đầu về thông tin và dữ liệu
    - Biết lấy ví dụ thực tế về thông tin
    - Hiểu và nắm được hoạt động xử lý thông tin của người
    - Biết máy tính là công cụ hỗ trợ hoạt động xử lí thông tin tự động bằng máy tính điện tử.
    - Bước đầu hình thành khái niệm tin học và nhiệm vụ của tin học trong xử lý thông tin.
    2. Kỹ năng:
    - Nhận biết được lợi ích của máy tính điện tử trong hoạt động thông tin của con người và phân biệt hoạt động thông tin của con người
    3. Thái độ:
    - Học sinh cần nhận thức thấy tầm quan trong của máy tính điện tử
    - Có ý thức học tập, rèn luyện tinh thần cần cù, ham thích tìm hiểu và tư duy khoa học.
    4. Định hướng năng lực và phẩm chất của học sinh
    - Năng lực tự học, năng lực hoạt động nhóm, năng lực giao tiếp
    - Phát triển phẩm chất tự trọng trong giao tiếp
    II - Chuẩn bị
    1. Giáo viên:
    - Tranh ảnh minh hoạ, máy chiếu
    2. Học sinh:
    - Đọc trước bài.
    III. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC
    Phương pháp trực quan, nhóm, giải quyết vấn đề
    IV - tổ chức các hoạt động dạy học
    1. định trật tự lớp học:
    2. Tiến trình bài học:
    * Đặt vấn đề:
    GV chiếu nội dung đoạn văn bản và yêu cầu học sinh đọc nội dung văn bản và trả lời câu hỏi: Nêu những hiểu biết của em về đoạn văn vừa đọc?
    Chúng ta thường nghe thấy câu nói “Thời đại ngày nay là thời đại bùng nổ thông tin”, nhưng không phải tới ngày nay thông tin mới có giá trị.
    Năm 490 trước Công nguyên, trong cuộc xâm lược Hi Lạp lần thứ nhất, quân đội Ba tư đã bị người Hi Lạp đánh bại trong cuộc chiến ở thung lũng Marathon. Sau trận đánh, để ngăn ngừa cuộc bạo loạn do người Ba Tư xúi giục sắp diễn ra ở hậu phương, tướng Hi Lạp đã cử chiến sĩ Pheidippdes về báo tin chiến thắng. Pheidippdes đã chạy bộ vượt qua 42 km đường rừng nui trở về thủ đô Athens và gục ngã sau khi nói lời cuối cùng. Tin chiến thắng đã dập tắt ý định bạo loạn. Ngày nay bức tượng của Pheidipies được đặt trên con đường từ Marathon về thủ đô Athens để tưởng nhớ người anh hùng và tên Marathon được đặt cho bộ môn chạy đường trường.
    HS trả lời ( Thông tin đóng vai trò quan trọng, nhờ có thông tin mà Người Hi Lạp đã dập tắt cuộc bạo loại do người Ba Tư)
    GV dẫn dắt đúng vậy thông tin đóng vai trò rất quan trọng không chỉ từ ngày xưa mà trong thế giới hiện đại thông tin càng ngày càng quan trọng hơn và trong tiết học hôm nay cô cùng các em sẽ đi tìm hiểu tại sao thông tin lại quan trong đến thế

    Hoạt động
    của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    kiến thức cần đạt
    
    Hoạt động 1: Thông tin”
    GV cho học sinh hoạt động cá nhân đọc thông tin trong sgk mục 1
    HS đọc sách
    GV chiếu nội dung bài tập 1 trên màn chiếu Hoàn thành bảng sau: Em hãy cho biết trong 4 ví dụ trong sách giáo khoa phân biệt vật mang tin và thông tin mang theo
    Ví dụ
    Vật mang tin
    Thông tin mang theo
    
    1
    Các bài báo, bản tin trên truyền hình hay đài phát thanh
    Tin tức về tình hình thời sự trong nước và trên thế giới .
    
    2
    
    
    
    3
    
    
    
    4
    
    
    
    GV tổ chức học sinh hoạt động nhóm
    HS các nhóm báo cáo kết quả
    GV chiếu kết quả trên màn chiếu để HS so sánh kết quả
    GV Em hiểu thế nào là thông tin?
    HS trả lời
    GV chốt kiến thức khái niệm thông tin
    GV cho học sinh làm bài tập củng cố kiến thức
    Bài 1: Em hãy ghép mỗi mục ở cột bên trái với một mục ở cột bên phải sao cho
     
    Gửi ý kiến